Friday, March 23, 2018

Tuổi thơ giới trẻ Sài Gòn thập niên 60/70

Quý hiếm lắm đó nha.. dành cho Dân Sài Gòn xưa nè có ai còn nhớ những chương trình này mỗi tối phát trên tivi tại Sài Gòn không ta ,nếu gia đình nào khá giả thì không sao còn không thì cứ tới khu Dân Sinh hoặc nhửng căn cứ của Hoa Kỳ xem ké ..Hihi
Truyền hình Saigon phát hình lần đầu tiên vào ngày 29 tháng 1 năm 1966, bằng máy bay vận tải 4 động cơ có tên là Blue Eagle bay ở độ cao ổn định là 3.150 mét, mỗi tối máy bay này chở 56 ,5 tấn máy móc rời phi trường Tân Sơn Nhứt lên tới độ cao nhất định tại một địa điểm phía đông nam Sài Gòn khoảng 32 km rồi từ đó bay theo một lộ trình không thay đổi, lập lại mỗi đêm với tốc độ ổn định là 271 km/giờ. Máy bay bay suốt 4 giờ liên tục từ 7 giờ đến 11 giờ đêm mới hạ cánh.

Từ 8 giờ máy bay phục vụ cho chương trình truyền hình thứ nhì loan tin và giải trí cho quân đội Mỹ đến 11 giờ, trong máy bay có 2 máy truyền hình mạnh 2000 kw, 2 máy thu hình và tiếng vào băng, 2 hệ thống kiểm sóat âm thanh, 2 hệ thống vô tuyến điện ảnh dùng phim 16 ly, tất cả đặt trong một không gian nhỏ hẹp trên máy bay, phía sau phi cơ có một máy chạy dầu cặn để chạy một máy phát điện 100 kw dùng cung cấp điện cho hệ thống máy lạnh nặng trên 10 tấn, ngoài thân máy bay còn đưa ra 8 ăng ten để phát các làn sóng điện vô tuyến truyền hình, các máy móc trong phi cơ trị giá nửa triệu đô la thời ấy.
Ngoài ra Tivi đài băng tần 11 của Mỹ ,1 tuần chiếu 1 tập ,ngắn thì nửa tiếng ,dài thì 1 tiếng ,đủ loại phim hết Combat có trung sĩ Vic Morrow Thủy Quaan Lục Chiến cầm súng Thompson đánh với Nhật được thích hơn trung úy Rick Jason đánh với Đức vì cầm súng Carbine !
Miền Tây hoang dã với Jim West
Batman và Robin tập nào có Robin là bị bắt …nhiều lắm ,còn cuối tuần xem Show đủ hết ,Show ông già thụt cổ Ed Sullivan rất hay ,về khuya bật TV xem Đô vật với Mill Mascara chuyên đeo mặt nạ ! ..rồi Astroboy cậu bé bay .. Lucky Lucke bắn bách bách trúng.
Hihi.. nhiều kỷ niệm quá ad tạm dừng tại đây nha .. ai nhớ gì thì kể cho xôm tụ hen.
Xin hết.
Liên kết Trang web : https://saigonxua.org/Liên kết Facebook : https://www.facebook.com/oldsaigon75Người đăng: Sài Gòn Xưa vào 22 Tháng 3 2018

No comments:

Post a Comment